Tổng quan về SEO cho người mới bắt đầu.

Nói đến SEO thì hiện nay từ các cá nhân đến các doanh nghiệp đang ngày càng ý thức hơn về tầm quan trọng của việc tiếp cận khách hàng qua công cụ tìm kiếm trực tuyến. Về sự cần thiết phải hiểu và thực hiện ít nhất là những điều cơ bản của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) . Nhưng nếu bạn đọc một loạt các blog và các trang web, bạn sẽ nhanh chóng thấy rằng có rất nhiều sự không chắc chắn về những gì tạo nên “những điều cơ bản.” Nếu không có quyền truy cập đến tư vấn cấp cao và không có nhiều kinh nghiệm hiểu biết những gì các nguồn lực SEO có thể được đáng tin cậy, cũng có rất nhiều thông tin sai lạc về các chiến lược SEO và chiến thuật.

Tìm hiểu về định nghĩa SEO
Tìm hiểu về định nghĩa SEO

Luôn biết cách thay đổi chính mình để phù hợp với xu hướng SEO hiện tại.

SEO không phải là công việc một lần. Thuật toán công cụ tìm kiếm thay đổi thường xuyên, vì vậy các chiến thuật mà làm việc năm ngoái có thể không hoạt động trong năm nay. SEO đòi hỏi một triển vọng dài hạn và cam kết.

Học cách kiên nhẫn trong SEO

SEO không phải là về sự hài lòng tức thời. Kết quả thường mất vài tháng để được hiển thị một cách ổn định, và có thể điều này không được tốt như bạn mong muốn, và quan trọng hơn bạn làm để làm kinh doanh trực tuyến, và trên đó không phải lúc nào bạn xếp thứ hạng cao có nghĩa là bạn có khách hàng.

Đưa ra thật nhiều câu hỏi khi thuê một công ty SEO.

Đó là công việc của bạn để biết những loại chiến thuật công ty sử dụng. Yêu cầu chi tiết cụ thể. Hãy hỏi nếu có bất kỳ rủi ro liên quan. Sau đó, có được trực tuyến cho mình và làm của riêng nghiên cứu về công ty của bạn, về các chiến thuật họ đã thảo luận, và vv.

Trở thành một sinh viên của SEO.

Nếu bạn đang tìm tuyến đường đến với SEO cho chính mình, bạn sẽ phải trở thành một sinh viên của SEO và tìm hiểu càng nhiều càng tốt. May mắn cho bạn, có rất nhiều nguồn tài nguyên lớn về seo như web (như ha.edu.vn ) và nhiều website tuyệt vời khác, bạn có thể đọc. Xem chúng tôi SEO là gì trang cho một loạt các bài báo, sách và các nguồn lực.

Phân tích web có trong thông diễn ra vào lúc bắt đầu.

Bạn nên có quy định rõ ràng mục tiêu cho các nỗ lực SEO của bạn, và bạn sẽ cần phần mềm phân tích web tại chỗ, do đó bạn có thể theo dõi những gì đang làm việc và những gì không.

Xây dựng một trang web tuyệt vời.

Tôi chắc rằng bạn muốn hiển thị trên trang đầu tiên của kết quả. Hãy tự hỏi mình, “Trang web của tôi thực sự là một trong 10 trang web tốt nhất trên thế giới về chủ đề này? “Hãy trung thực. Nếu không, làm cho nó tốt hơn.

Xây dựng một trang bản đồ trang web.

Spiders có thể không phải là trang index mà có thể không được thu thập. Một bản đồ trang web sẽ giúp spider được tìm thấy tất cả các trang quan trọng trên trang web của bạn, và giúp các spider hiểu hệ thống phân cấp của trang web. Điều này đặc biệt hữu ích nếu trang web của bạn có một menu điều hướng khó khăn để thu thập dữ liệu. Nếu trang web của bạn là rất lớn, làm cho một số trang bản đồ trang web. Giữ mỗi một đến ít hơn 100 liên kết. Theo chúng tôi thì nên ở khoảng  80 url/1sitemap nó sẽ hoạt động tốt nhất..

Thực hiện các URL thân thiện SEO.

Sử dụng các từ khóa trong các URL của bạn và tên tập tin, chẳng hạn như yourdomain.com/red-widgets.html . Đừng lạm dụng nó, mặc dù. Một tập tin với 3+ dấu gạch nối có xu hướng nhìn spam và người sử dụng có thể do dự để nhấp vào nó. bonus tip liên quan: Sử dụng dấu gạch ngang trong URL và tên file, không gạch dưới. Dấu gạch nối đang được coi là một ” khoảng trắng”, trong khi gạch chân là một ký tự.

Nghiên cứu từ khóa khi bắt đầu dự án.

Nếu bạn đang ở trên một ngân sách eo hẹp, sử dụng các phiên bản miễn phí của Keyword Discovery hoặc WordTracker , cả hai cũng có các phiên bản trả phí mạnh mẽ hơn. Bỏ qua những con số những công cụ này cho thấy; những gì là quan trọng với khối lượng tương đối của một từ khóa khác là. Một công cụ miễn phí tốt là của Google Công cụ Từ khoá AdWords , mà không hiển thị con số chính xác.

Mở một tài khoản PPC.

Cho dù đó là của Google AdWords, Microsoft adCenter hoặc một cái gì đó khác, đây là một cách tuyệt vời để có được khối lượng tìm kiếm thực tế cho các từ khóa của bạn. Có, chi phí tiền bạc, nhưng nếu bạn có ngân sách nó có giá trị đầu tư. Đó cũng là giải pháp nếu bạn không thích “Hãy kiên nhẫn” gợi ý ở trên và đang tìm kiếm khả năng hiển thị ngay lập tức.

Sử dụng một tiêu đề duy nhất và có liên quan và mô tả meta trên mỗi trang.

Các tiêu đề trang là quan trọng nhất các yếu tố SEO duy nhất trên trang. Thật hiếm để xếp hạng cao cho một thuật ngữ chính (2-3 từ) mà không có phần hạn là các tiêu đề trang. Các thẻ meta mô tả sẽ không giúp bạn xếp hạng, nhưng nó thường sẽ xuất hiện như trong đoạn text bên dưới danh sách của bạn, vì vậy nó phải bao gồm các từ khóa có liên quan (s) và được viết như vậy là để khuyến khích người tìm kiếm bấm vào danh sách của bạn. tiền thưởng liên quan tip: Bạn có thể bỏ qua các thẻ meta từ khoá, như là không có công cụ tìm kiếm lớn hiện nay hỗ trợ nó.

Viết cho người sử dụng đầu tiên.

Google, Yahoo, vv, đã khá mạnh mẽ chương trình thu thập dữ liệu web, nhưng theo tôi biết những chương trình chưa bao giờ mua hàng trực tuyến, đăng ký cho một bản tin, hoặc chọn các điện thoại để gọi về các dịch vụ của bạn lên . Con người thực hiện những điều đó, do đó, viết bản sao trang của bạn với con người trong tâm trí. Có, bạn cần phải có từ khoá trong văn bản, nhưng không nhét mỗi trang như một con gà tây tạ ơn. Giữ nó dễ đọc.

Xem thêm về xây dựng nội dung tốt cho website

Tạo sự trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng và nội dung độc đáo.

Đây là quan trọng đối với tất cả mọi người, nhưng đó là một thách thức đặc biệt cho các nhà bán lẻ trực tuyến. Nếu bạn đang bán các phụ tùng cùng 50 nhà bán lẻ khác đang bán, và tất cả mọi người đang sử dụng các mô tả soạn sẵn từ nhà sản xuất, đây là một cơ hội tuyệt vời. Viết mô tả sản phẩm của riêng bạn, bằng cách sử dụng nghiên cứu từ khóa mà bạn đã làm trước đó  để nhắm mục tiêu từ thực tế tìm kiếm sử dụng, và làm cho trang sản phẩm mà thổi cuộc thi đi. Thêm vào đó, nhà bán lẻ hay không, nội dung lớn là một cách tuyệt vời để có được liên kết trong nước.

Sử dụng các từ khóa của bạn như là neo văn bản khi liên kết nội bộ.

Anchor text giúp cho nhện gì các liên kết đến trang là về. Liên kết mà nói “bấm vào đây” không phải tốt nhất cho khả năng hiển thị công cụ tìm kiếm của bạn.

Xây dựng liên kết thông minh.

Xây dựng liên kết - cach xay dung backlink
Xây dựng liên kết – cach xay dung backlink

Hãy bắt đầu với các liên kết nền tảng như các thư mục đáng tin cậy. ( Yahoo và DMOZ thường được dẫn ra làm ví dụ, nhưng không lãng phí thời gian lo lắng về trình DMOZ. Gửi và quên nó đi.) Tìm kiếm các liên kết từ các trang web uy quyền trong ngành công nghiệp của bạn. Nếu tìm kiếm địa phương quan trọng đối với bạn (thêm vào đó mọc lên), tìm kiếm các liên kết từ các trang web đáng tin cậy trong khu vực của bạn về địa lý – Phòng Thương mại, danh bạ doanh nghiệp địa phương, vv Phân tích các liên kết gửi đến đối thủ cạnh tranh của bạn để tìm các liên kết mà bạn có thể có được, quá . Tạo nội dung lớn trên cơ sở phù hợp và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để xây dựng nhận thức và liên kết. (Một blog là rất tốt cho việc này, xem dưới đây.)

Sử dụng thông cáo báo chí một cách khôn ngoan.

Phát triển một mối quan hệ với các phương tiện truyền thông bao gồm ngành công nghiệp hoặc khu vực địa phương của bạn có thể là một nguồn tuyệt vời của tiếp xúc, bao gồm cả việc liên kết từ các trang web phương tiện truyền thông đáng tin cậy. Phân phối các phiên bản trực tuyến có thể là một chiến thuật xây dựng liên kết hiệu quả, và mở ra cánh cửa cho tiếp xúc trong các trang web tìm kiếm tin tức. bonus tip liên quan: Chỉ ra phát hành khi bạn có một cái gì đó đáng đưa vào báo cáo. Đừng lãng phí thời gian của nhà báo.

Bắt đầu một blog và tham gia với các blog liên quan khác.

động cơ tìm kiếm, đặc biệt là Google, blog tình yêu dành cho các nội dung mới và dữ liệu có cấu trúc cao. Ngoài ra, không có cách nào tốt hơn để tham gia các cuộc hội thoại hiện đã và đang diễn ra về ngành công nghiệp và / hoặc công ty của bạn. Đọc và cho ý kiến trên các blog khác cũng có thể làm tăng tiếp xúc của bạn và giúp bạn có được những liên kết mới. bonus tip liên quan: Đặt blog của bạn tại yourdomain.com/blog nên tên miền chính của bạn được các lợi ích của bất kỳ các liên kết đến các bài viết blog của bạn. Nếu đó là không thể, sử dụng blog.yourdomain.com .

Sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội tiếp thị một cách khôn ngoan.

Nếu doanh nghiệp của bạn có một yếu tố hình ảnh, tham gia các cộng đồng thích hợp trên Flickr và mạng hình chất lượng cao ở đó. Nếu bạn là một người kinh doanh dịch vụ theo định hướng, sử dụng Quora và / hoặc Yahoo Answers để vị trí của mình như một chuyên gia trong ngành công nghiệp của bạn. Bất kỳ doanh nghiệp cũng nên tìm cách để sử dụng Twitter và Facebook , như thông tin xã hội và các tín hiệu từ các đang được sử dụng như là một phần của bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm của Google và Bing. Với bất kỳ phương tiện truyền thông xã hội, bạn sử dụng, quy tắc đầu tiên là không spam! Hãy là một hoạt động, góp phần thành viên của trang web. Ý tưởng là để tương tác với khách hàng tiềm năng, không làm phiền họ.

Tận dụng lợi thế của cơ hội tìm kiếm địa phương.

Nghiên cứu trực tuyến cho ẩn mua là một xu hướng ngày càng tăng. Tối ưu hóa trang web của bạn để bắt giao thông địa phương bằng cách hiển thị địa chỉ và số điện thoại địa phương nổi bật. Viết một trang Directions / Location chi tiết sử dụng các khu phố và các địa danh tại các trang văn bản. Gửi trang web của bạn với các dịch vụ miễn phí danh sách địa phương mà các công cụ tìm kiếm lớn cung cấp. Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn được liệt kê trong / thư mục xã hội địa phương như CitySearch, Yelp, Local.com, vv, và khuyến khích khách hàng để lại các ý kiến của doanh nghiệp của bạn trên các trang web này, quá.

Tận dụng lợi thế của các công cụ công cụ tìm kiếm cung cấp cho bạn.

Đăng ký Google Webmaster Central , Bing Webmaster Tools và Yahoo Site Explorer để tìm hiểu thêm về cách thức các công cụ tìm kiếm nhìn thấy site của bạn, bao gồm cả bao nhiêu liên kết trong nước họ đang nhận thức được.

Đa dạng hóa các nguồn lưu lượng truy cập của bạn.

Google có thể mang lại cho bạn 70% lượng truy cập của bạn ngày hôm nay, nhưng những gì nếu tiếp theo cập nhật thuật toán lớn hits bạn cứng? Điều gì nếu tầm nhìn của Google của bạn đi xa vào ngày mai? Bản tin và nội dung khác dựa trên thuê bao có thể giúp bạn giữ cho lưu lượng truy cập / khách hàng không có vấn đề gì các cỗ máy tìm kiếm. Trong thực tế, nhiều của Dos vào danh sách này, việc tạo ra nội dung lớn, bắt đầu một blog, sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và tìm kiếm địa phương, vv, sẽ giúp bạn phát triển một khán giả trung thành của khách hàng tiềm năng và khách hàng có thể giúp bạn sống sót ý tưởng bất chợt của công cụ tìm kiếm .