3 điều nên làm khi bắt đầu seo 1 website

Một số điều mà bác bạn mới làm quen với SEO chưa biết cách áp dụng, cũng như tôi khi bắt đầu học và tập làm seo thì không biết bắt đầu từ đâu và làm gì với cái website của mình.
Xin giới thiệu với các bạn một số điều lên làm và các công cụ miễn phí nên cài đặt ngay từ đầu khi bắt tay vào mỗi dự án seo của mình.

Các điều nên làm khi tiến hành seo một website

Các điều nên làm khi tiến hành seo một website

1 : Sử dụng Analytics Review (Google Analytics) : Công cụ thống kê lượt truy cập web/blog của google phát hành hoàn toàn miễn phí và rất nhiều tiên lợi :

Google analytics công cụ hỗ trợ seo

Google analytics công cụ hỗ trợ seo

Tại sao bạn nên cài google analytics: Nó sẽ rất khó khăn để nói về sự thành công của mỗi dự án hay chiến dịch thực tế của bạn nếu bạn không có một công cụ thống kê chuẩn mực và chính xác.
Theo dõi phân tích từ khóa, lưu lượng truy cập, nguồn truy cập sẽ giúp bạn xác định được hiệu quả của những nỗ lực mà bạn đã bỏ ra.
Đây là điều đầu tiên tôi làm với bất kể một tang web / dự án nào mà tôi đang tiến hành SEO.

Bắt đầu từ đâu: Thành thật mà nói, các công cụ tốt nhất ở đây là công sức, sự lỗ lực của bạn và cách phân tích từ khóa chiến lược cũng như xây dựng một chiến lược seo hợp lý.
Nó là thú vị những gì bạn tìm thấy khi bạn di chuyển qua mọi lĩnh vực của Google Analytics và xem nơi bạn không được lợi dụng các điểm dữ liệu có sẵn.
Tôi đề nghị bắt đầu trong phần Admin và View Settings cho yếu tố thiết lập ban đầu và sau đó đi sâu vào các báo cáo mà bạn sẽ muốn đi qua tất cả các khu vực như khán giả, mua lại, hành vi, và dữ liệu chuyển đổi.
Ngoài này, bắt đầu với Screaming Frog và trong phần thả xuống tùy vào tài khoản / số id UA-XXXXXXXX-X Google Analytics và điều này sẽ cho bạn biết, như là một điểm khởi đầu nếu bạn có Google Analytics mất tích từ bất kỳ trang nào trên trang web của chúng tôi .
Nếu bạn thiếu tập trung SEO, tôi nghi ngờ bạn đang sử dụng Google Tag Manager, nhưng nếu như vậy bạn có thể lọc bằng cách tìm kiếm các trang bị mất “www.googletagmanager.com” ví dụ. Bạn có thể có được ít nhất một ý nghĩa cho các trang trên trang web của bạn đang không được cài đặt theo dõi phân tích.

2 : Nghiên cứu từ khoá
Tại sao bạn cần nghiên cứu từ khóa : Điều này thường là không phân tích đầu tiên điểm của bất kỳ nỗ lực SEO trong kinh nghiệm của tôi bắt đầu.

Xây dựng chiến lược seo hiệu quả

Xây dựng chiến lược seo hiệu quả

Thời gian chỉ có nó là khả năng thu thập dữ liệu nghiêm trọng hoặc một liên kết chất lượng / nội dung hình phạt mà cần giải quyết đầu tiên.
Trong quá khứ, SEO theo ý kiến của tôi là 80 % từ khóa chính, đã có rất nhiều thời gian dành cho từ khóa này.
Bây giờ, nó vẫn là một yếu tố khuôn khổ của SEO nhưng chúng tôi cũng đã phát triển thành các lĩnh vực như tiếp thị đúng nội dung, tối ưu hóa khả năng sử dụng từ khóa và mở rộng phạm vi từ khóa cần seo trong lĩnh vực của mình.
Nghiên cứu từ khóa nên Bắt đầu từ đâu ? : Các công cụ lâu đời ở đây là các từ khoá Google AdWords Planner .
Số liệu cho thấy có bao nhiêu người đang tìm kiếm cho các từ khóa cụ thể cho các nhà quảng cáo trả tiền có thể hiển thị cho bạn rất nhiều như những gì ngữ bạn cần phải tích hợp vào trang web của bạn và xem xét việc viết nội dung liên quan.
Các công cụ khác có thể hỗ trợ nghiên cứu từ khóa bao gồm Ubersuggest cũng như chỉ đơn giản bằng cách sử dụng Google Autocomplete.

3 : Phân tích đối thủ cạnh tranh
Tại sao bạn cần phân tích đối thủ cạnh tranh : Chúng tôi có thể biết những điều khoản chúng tôi muốn để xếp hạng cho những đối thủ cạnh tranh có thể nói cho chúng tôi những cơ hội lựa chọn từ khóa khác để tập chung vào nó.

Phân tích đối thủ cạnh tranh trong seo

Phân tích đối thủ cạnh tranh trong seo

Nó cũng có thể cho chúng ta thấy sự cạnh tranh đã được bao lâu “tìm và hiểu” bao lâu để chúng ta để đạt được kết quả hiển thị theo mong muốn.

Những gì bạn cần biêt : Bạn cần phải biết những nội dung gì do các đối thủ cạnh tranh đã tạo ra.
Điều gì đã giúp nó có thứ hạng cao, hỗ trợ sự tham gia của mạng xã hội, và số lượng liên kết trong nước ( khu vực ) thường là lượng liên kết .gov
Liệu các đối thủ cạnh tranh sử dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật và on-page SEO thân thiện trên trang web? Bao nhiêu khó khăn là có trong trận chiến với đối thủ này? Những gì họ đã làm được điều đó chúng ta có thể làm, quá?

Có một vài công cụ mà tôi suy nghĩ rằng có thể giúp bạn hiểu những gì đối thủ cạnh tranh có nội dung mà cấp bậc như  SEMRush.
Một công cụ khác là BuzzSumo đó sẽ giúp cho bạn biết những gì nội dung của một đối thủ cạnh tranh có mà là làm tốt xã hội thông qua liên kết thu nhập, cũng những bên tham gia là ai. Lưu ý, đây là những khách hàng tiềm năng của bạn tiếp cận trong tương lai!

Mời các bạn xem thêm : Định nghĩa seo

Bùi Văn Hà

Chào các bạn mình là Hà ( Tên đầy đủ là Bùi Văn Hà; Sinh năm: 1991. Quê quán : Tam Đảo - Vĩnh Phúc; Hiện đang sống và làm việc ở TP. Hồ Chí Minh ), mình viết blog để chia sẻ với các bạn những gì mình đã biết , mong nhận được những góp ý từ mọi người để blog ngày càng được hoàn thiện. Sở thích : Tìm hiểu về máy tính và internet, đặc biệt là phá hoại phần cứng rồi tìm cách sửa chữa :) và tìm hiểu học hỏi cá kỹ thuật phần mềm, thiết kế web, seo , thủ thuật máy tính và mạng internet. Slogans : Có bao giờ trên đường đời tấp nập Ta vô tình vấp phải tập dollar. Phận làm trai gõ phím bình thiên hạ. Chí anh hùng kích chuột định giang sơn. Liên hệ với Hà : Facebook : http://fb.com/ha.jioncarter Email : support@ha.edu.vn

You may also like...

2 Responses

  1. Mình hiện đang tự SEO cho website hoa tươi của mình, về vấn đề analytics thì mình đã làm, vấn đề từ khóa cũng đã xác định, nhưng không biết phân tích đối thủ cạnh tranh như thế nào, mong bạn giải thích nhiều hơn về đối thủ cạnh tranh, vì mình không hiểu đối thủ cạnh tranh người ta đang làm gì cả

    • Bùi Văn Hà viết:

      Chào bạn, như bạn nói thì bây giờ điều bạn quan tâm nhất là việc phân tích đối thủ cạnh tranh. Mình sẽ gợi ý 1 số điều về đối thủ cạnh tranh để bạn có thể theo dõi được.
      Thứ 1 : trước tiên bạn hãy tìm kiếm những từ khóa có mức độ cạnh tranh cao mà bạn đang cần SEO chẳng hạn như “Hoa tươi đà lạt” là 1 ví dụ, xem các website của họ đang có những gì ?, 1 check lượng backlink của họ, số lượng like, chia sẻ lên facebook hay google+ và các MXH khác của họ.
      Thứ 2 : xem bố cục trang web của họ, hãy học theo và sáng tạo từ cách thu hút khách hàng trên website của đối thủ rồi áp dụng một cách tinh tế sang web mình, nhớ là phải sáng tạo thêm chứ đừng copy nguyên cục. Xem cách họ tiếp cận khách hàng qua dịch vụ tư vấn “Chát online trên web” hay hỗ trợ đặt câu hỏi qua From trên web, đăng ký nhận tin sản phẩm hay bài viết mới.
      Thứ 3 : từ những liên kết của họ xây dựng bạn hãy sàng lọc ra các trang chất lượng và học hỏi đi link, tốt nhất lên có 10-20% là link .edu.vn và gov.vn nhé. như vậy ở VN mình mới có thứ hạng tốt.
      Chúc bạn seo thành công, nếu có thắc mắc cứ đặt câu hỏi nhé.