Định nghĩa SEO Google

1
468
Tìm hiểu về định nghĩa SEO
Tìm hiểu về định nghĩa SEO

Bạn đang tìm hiểu về SEO  vậy điều đầu tiên mà hầu như 100% người mới làm quen đều tự hỏi định nghĩa chính xác của từ SEO là gì ?.

Hôm nay chúng ta cùng đi tham khảo về định nghĩa SEO theo tiêu chí của google , bài viết được chúng tôi tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau trên internet.

Sơ đồ :

  1. Seo là gì
  2. Seo gồm những gì
  3. Cach Làm Seo

SEO là gì theo định nghĩa của Google

“SEO is an acronym for “search engine optimization” or “search engine optimizer.” Deciding to hire an SEO is a big decision that can potentially improve your site and save time, but you can also risk damage to your site and reputation. Make sure to research the potential advantages as well as the damage that an irresponsible SEO can do to your site.”

SEO là gì theo quan điểm của ha.edu.vn
SEO được người dùng viết tắt 3 chữ cái đầu từ cụm từ (Search Engine Optimization) Hiểu một cách đơn giản theo đúng tiếng việt SEO là quá trình tối ưu hóa câu trúc nội dung website ( source ), nội dung text trên web ( bài viết , các thẻ tiêu đề , h1 h2….) thân thiện với bọ tìm kiếm cùng với việc tạo link cho website. Để web đạt thứ hạng cao nhất theo từng từ khá khi tìm kiếm một từ khóa nhất định trên Google, Yahoo, Bing…..

SEO gồm những gì

2. SEO Thường được phân làm ba loại ( tính từ năm 2013 về trước , từ 2014 -> thêm 1 loại mới )
SEO là gì hiểu theo các trường phái người làm SEO (seoer)
“Mũ trắng”: Xây dựng và nâng cao nội dung để thu hút người dùng và giữ chân họ. Thứ bậc của trang sẽ càng lúc càng tăng cao.
“Mũ xám”: Xây dựng hệ thống thân thiện với máy tìm kiếm, tạo backlink cũng như những bài viết đề cập đến trang web trên những trang web khác.
“Mũ đen”: Dùng các phương pháp như cloaking và spamdexing. Thật ra, với một số người thì việc phân biệt này không rõ ràng, vì đối với việc tối ưu hóa máy tìm kiếm thì dùng phương pháp nào cũng như nhau.
3.

BAO NHIÊU CÁCH ĐỂ LÀM SEO

3.1 SEO Onpage tập trung vào việc hiệu chỉnh các yếu tố HTML của trang web
– Thẻ Title (Tiêu đề)
– Các thẻ META: Bao gồm 2 thẻ được ưu tiên hàng đầu:
* Meta keywords: Đây là thẻ với mục đích cung cấp từ khóa liên quan của trang web với các cái Spider từ các SE
* Meta description: Thẻ này đóng vai trò như một lời giới thiệu với mọi người về trang web của mình. Do các SE thường giới hạn trong khoảng 25 – 30 từ. Nên hãy viết mô tả này một cách ngắn gọn, cô đọng và hướng tới nội dung của trang web.
– Nội dung phần Body: Viết lại nội dung sao cho chứa những từ khóa. Điều này sẽ giúp các Spider dễ dàng xác định từ khóa mà trang web bạn muốn làm SEO.
* Lưu ý: Hạn chế nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào phần Body, vì các Spider đủ thông minh để biết rằng hành động đó là spam. Mặt khác trách dùng những thủ thuật SEO đen tối vì các SE mà đặt biệt là Google sẽ trừng phạt website của bạn.
– Các thẻ đề mục từ H1 – H6: Vì các SE xem các đề mục rất quan trọng này
– Liên kết: Các anchor text có chứa từ khóa rất quan trọng với những liên kết đến từ bên ngoài tên miền của bạn (outbound link) cũng như các liên kết nội bộ (inbound link)
– Thuộc tính ALT của thẻ IMG: Theo các chuyên gia SEO, việc chèn từ khóa vào nội dung của ALT sẽ làm gia tăng sự liên quan nội dung trang web với từ khóa.
– Ngoài ra Seo Onpage còn chú trọng đến việc tối ưu lại bố cục trang web bằng cách hiệu chỉnh CSS và sửa lỗi cho đúng chuẩn của W3C đề ra. Các SE sẽ đánh giá cao các trang web không có lỗi và sẽ giúp trang web của bạn có vị trí cao trên SERPs
Seo Onpage là phần quan trọng trong một chiến dịch Seo. Hãy tối ưu trang web bạn bằng những phương pháp tốt nhất để chiến dịch này đạt được kết quả mong muốn.
3.2 SEO offage
SEO Offpage là thuật ngữ mô tả công việc link-building (xây dựng liên kết) trỏ tới website của mình. Sau khi các bạn đã thực hiện tối ưu căn bản cho website như SEO onpage thì việc tạo các mối quan hệ trên cộng đồng (SEO Off Page) là yếu tố quan trọng góp phần đem lại thứ hạng cao cho website của bạn trên các search engine.
Xây dựng backlink là một công việc vô cùng khó khăn và tốn nhiều thời gian nhất. Bạn phải tự đặt ra kế hoạch cho từng mục tiêu keyword cụ thể. Tránh các vấn đề đáng tiếc xảy ra hay bị phạt bởi Google với các hình thức Sandbox, Panda… vì cố gắng spam hàng loạt liên kết trong một thời gian ngắn.
Kế hoạch cụ thể về công việc link-building của dịch vụ seo tại công ty seo web chuyên nghiệp Ancoti đều được thực hiện theo quy trình seo nhất định, theo chuẩn để đưa từ khóa lên top một cách nhanh nhất. Việc xây dựng backlink các bạn tuyệt đối tránh xây dựng một cách ồ ạt, phải có kế hoạch cụ thể cho từng ngày để việc tạo backlink tới site của bạn đều nhất.
Trên đây là một số câu trả lời cho câu hỏi SEO là gì? Tất cả thông tin trên chỉ mang tính tham khảo vì công nghệ luôn luôn phát triển không ngững nên sẽ có nhiều quan điểm và câu trả lời khác nhau cho vấn để SEO là gì? Rất mong các bạn nghiên cứu và góp ý cho chúng tôi nhiều hơn để có thể hoàn thiện câu trả lời cho câu hỏi SEO là gì?

Previous articleLời nói đầu
Next articleViết bài PR hiệu quả cho website
Chào các bạn mình là Hà ( Tên đầy đủ là Bùi Văn Hà; Sinh năm: 1991. Quê quán : Tam Đảo - Vĩnh Phúc; Hiện đang sống và làm việc ở TP. Hồ Chí Minh ), mình viết blog để chia sẻ với các bạn những gì mình đã biết , mong nhận được những góp ý từ mọi người để blog ngày càng được hoàn thiện. Sở thích : Tìm hiểu về máy tính và internet, đặc biệt là phá hoại phần cứng rồi tìm cách sửa chữa :) và tìm hiểu học hỏi cá kỹ thuật phần mềm, thiết kế web, seo , thủ thuật máy tính và mạng internet. Slogans : Có bao giờ trên đường đời tấp nập Ta vô tình vấp phải tập dollar. Phận làm trai gõ phím bình thiên hạ. Chí anh hùng kích chuột định giang sơn. Liên hệ với Hà : Facebook : http://fb.com/ha.jioncarter Email : support@ha.edu.vn

1 COMMENT

  1. Tôi đã có thể tìm thấy thông tin tốt từ các bài viết blog của bạn |.
    Thanks cho bất kỳ bài tuyệt vời khác. Các nơi khác có ai có thể nhận được rằng loại thông tin theo một cách hoàn hảo của văn bản? Tôi đã trình bày một tuần sau đó, và tôi đang ở cái nhìn đối với các thông tin như vậy.

Comments are closed.