Tại sao cần phải PR để quảng bá thương hiệu
Mục lục (bấm để chuyển tới)
Chắc hẳn trong khi các bạn xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu cho công ty, dịch vụ hay cửa hàng của mình bạn luôn đặt câu hỏi : làm gì để đạt hiệu quả cao trong việc PR thương hiệu riêng của mình .
Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một bài viết rất hữu ích được tham khảo từ maketing.com một trong những site có kiến thức marketing hiệu quả hàng đầu thế giới.
Các mục mà chúng ta quan tâm :
Chúng ta bắt đầu tham khảo từng mục chủ yếu theo sơ đồ ở trên
Tại sao bạn cần PR
Các công ty được hưởng lợi từ quan hệ công chúng để xây dựng thương hiệu, thay đổi thái độ của khách hàng, đánh bại các đối thủ cạnh tranh, mở rộng thị trường mới, và nhiều hơn nữa. Trước khi bạn thực hiện một chiến dịch PR hiểu mục tiêu của bạn và cách bạn muốn để đo lường sự thành công. Nếu mục tiêu của bạn là để tăng doanh số bán hàng , ví dụ, sau đó chiến dịch nên thêm nhiều tiềm năng để đường ống của bạn. PR hiệu quả tạo ra một cuộc đối thoại với các biên tập viên, người có ảnh hưởng, và khách hàng sử dụng các chiến thuật khác nhau.
Công cụ pr phổ biến
.
Thông cáo báo chí vẫn còn là một công cụ PR phổ biến, nhưng vai trò của nó là khác nhau. Thông cáo báo chí sử dụng được viết cho báo chí, truyền đạt thông tin chi tiết đáng đưa tin các nhà báo người sẽ sử dụng chúng để viết câu chuyện của mình. Thông cáo báo chí ngày nay được sử dụng để trực tiếp tiếp cận khách hàng. Thông cáo báo chí tốt vẫn được viết cho báo chí, nhưng các chiến lược phân phối mục tiêu khả năng hiển thị web và cung cấp một thông điệp mang trực tiếp đến thị trường của bạn.
Sử dụng quan hệ truyền thông . Nhà báo báo cáo tin tức của bạn và cung cấp cho bạn sự tín nhiệm của bên thứ ba, nhưng bạn không thể chỉ cần gửi email một trình soạn thảo một thông cáo báo chí và mong muốn có được một câu chuyện được in. Bạn cần xây dựng một mối quan hệ tốt với các nhà báo người ảnh hưởng đến ngành công nghiệp của bạn. Cung cấp chuyên môn của bạn. Liên hệ với họ với những ý tưởng câu chuyện (không áp phích quảng cáo). Nếu bạn có thể, kết nối họ với khách hàng hoặc những người có thể giúp đỡ họ. Nếu bạn có thể là một nguồn tài nguyên cho một biên tập viên có ảnh hưởng, bạn sẽ nhận được rất nhiều sự chú ý của báo chí.
Hãy là một chuyên gia trong ngành . Để thể hiện chuyên môn của mình, cung cấp để viết một bài cho một tạp chí thương mại hoặc tờ báo địa phương. Biên tập thường tìm ra các chuyên gia ngành công nghiệp để đưa ra ý kiến chuyên gia hoặc để giải thích làm thế nào để làm điều gì đó. Nói chuyện với các biên tập viên, những người viết cho khách hàng của bạn và yêu cầu những gì họ cần.
Bắt đầu một blog của công ty .
Quan hệ công chúng là về việc tạo ra nội dung đó cho câu chuyện của bạn, cho dù đó là nội dung của một tờ báo, tạp chí, blogger độc lập, hoặc bạn. Hãy thử phát triển blog của riêng bạn về các vấn đề quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn và khách hàng của bạn. Hiện bạn hiểu thị trường và cung cấp cho người đọc một cảm giác của bạn là ai, những gì bạn có để cung cấp, và lý do tại sao họ muốn làm việc với bạn. Hãy chắc chắn để sử dụng các từ khóa và chọn các chủ đề mà quan trọng với khách hàng của bạn. Không chỉ khách hàng sẽ xem blog của bạn, nhưng như vậy sẽ công cụ tìm kiếm, biên tập viên và những người khác tìm kiếm các chuyên gia ngành công nghiệp. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội . Bất kỳ nội dung bạn tạo ra, chẳng hạn như các mục hoặc bài viết blog, mang đến cho bạn một lý do để chia sẻ với khách hàng tiềm năng.
Sử dựng mxh để pr
Với các phương tiện truyền thông xã hội sau đây trên Facebook, Google+, Pinterest, LinkedIn, hoặc bất cứ nơi nào khách hàng của bạn đi chơi trực tuyến. Sau khi nhìn thấy tên của bạn và thương hiệu của bạn nhiều lần, họ sẽ đến để biết và tin tưởng bạn theo thời gian.